Ừ thì từ đầu năm là mình đã có ý định làm một game point&click rồi, nhưng mà sau hồi lúc đấy mình thấy khó quá rồi mình nghỉ ngang. Tóm lại thì mình lên Youtube để học, vấn đề là cái video mình xem họ chỉ dạy ở bề nổi, kiểu "vậy đó làm theo là được", mình kiểu coi đến đâu thắc mắc đến đó, câu hỏi tại sao như vậy cứ văn vẵn trong đầu. Rồi mình lên hỏi chatGPT đủ thứ. Một lỗi mình mắc phải ở đây đó chính là muốn tìm cho ra ngọn ngành của thắc mắc dù mình chưa nắm được cái nền nào cả (giống như hồi đại học khi code C++ mà mình không hiểu vì sao phải có dùng namespace vậy đó, còn giảng viên thì bảo là giờ các em xem nó như là hiển nhiên đi rồi sau này tụi em có kiến thức thì hiểu). Rồi như đã nói, mình không tìm được câu trả lời cho những thắc mắc ấy, và mình drop.
Mãi cho đến hiện tại, mình lại khơi dậy mong muốn làm một con game. Nhưng lần này mình đã học trên Udemy, theo lộ trình người dạy đề ra, và mình không ngờ là nó trơn tru 1 cách bất ngờ. Thì giờ mình đã có một chút kiến thức cơ bản, thế là nhảy vô làm game luôn.
Bắt đầu với việc brainstorm ý tưởng làm game, tạo một project document, có bao nhiêu ý tưởng thì mình nhét vào hết, chia task và đặt lịch, viết prompt tạo asset. Cuối cùng là mình chọn chủ đề về ngày Tết. Tiếp theo đó là phần thực hành, ban đàu mình làm task chuyển scene qua lại đơn giản, rồi hôm sau mình lại thêm menu, rồi ngày sau lại thêm phần "inventory" tức là những item đã nhặt được trong game, rồi ngày sau là animation chuyển cảnh, cài sound.
Và để tìm một mục tiêu để mình không bị nản nữa, mình đã demo một video nhỏ lên tiktok và đạt 8 ngàn view. Thế là động lực ào ào kéo đến. Mình quyết tâm hoàn thành dự án này.